Kinh nghiệm Setup Commercial Gym hiệu quả, sớm thu hồi vốn và có lãi

Commercial Gym là một mô hình kinh doanh được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn trong thời gian gần đây. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, mô hình Commercial Gym có khả năng thu hút lượng lớn khách hàng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Hãy cùng Beast Việt Nam tìm hiểu những điều cần lưu tâm khi mở Commercial Gym nhé!

Xác định rõ nhu cầu và phân tích thị trường

Trước khi bắt tay vào bất kỳ dự án kinh doanh nào, việc xác định nhu cầu bản thân và phân tích thị trường là bước quan trọng đầu tiên. Đối với việc mở Commercial Gym (Phòng Gym thương mại), điều này càng trở nên cấp thiết do quy mô lớn và vốn đầu tư ban đầu khá cao. Bạn cần rõ ràng về nhu cầu, mục tiêu của bản thân, dịch vụ muốn cung cấp và phân định thị trường tiềm năng.

Ngoài ra, việc hiểu rõ đối tượng khách hàng mà phòng Gym sẽ phục vụ và giá trị mà bạn mang lại cho họ là yếu tố quyết định. Để điều hành mô hình phòng Gym này trong giai đoạn đầu, bạn cần trang bị các kỹ năng quản lý, hoạch định và quản lý thời gian hiệu quả.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược hợp lý sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách ban đầu, đạt được thành công bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Beast strength Việt Nam setup commercial gym
Nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ trước mở phòng tập Commercial Gym

Lên kế hoạch kinh doanh cho phòng Gym

Bên cạnh các yếu tố nhu cầu, thị trường, bạn cần lên một kế hoạch chi tiết cho mô hình Commercial Gym của mình. Bạn có thể tự lên kế hoạch hoặc chỉ lập những ý chính, sau đó thuê đội ngũ chuyên Setup phòng Gym để họ phát triển theo mong muốn và nguyện vọng ban đầu của bạn.

Lập kế hoạch kinh doanh là bước quan trọng vì nó giúp bạn hình dung rõ ràng phòng Gym sau khi hoàn thiện sẽ như thế nào, nắm được tiến trình công việc để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng.

Lợi ích của việc lập kế hoạch kinh doanh là giúp bạn nhận ra các vấn đề, thiếu sót hay sai sót trong quá trình triển khai; từ đó có thể điều chỉnh kịp thời, tránh tổn thất tối đa cho doanh nghiệp.

Trong kế hoạch này, bạn cần xác định nguồn vốn, nguồn tài trợ, chi phí hoạt động và lợi nhuận dự kiến. Kế hoạch kinh doanh cũng nên đề cập đến cách quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng, đảm bảo rằng mọi khía cạnh của dự án đều được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Beast strength Việt Nam setup commercial gym
Kinh doanh phòng tập Gym Commercial

Lựa chọn địa điểm, mặt bằng phù hợp

Sau khi đã lên được kế hoạch cụ thể cho mô hình mở phòng Gym thương mại, bước tiếp theo là lựa chọn địa điểm, mặt bằng thích hợp để đặt phòng Gym.

Đối với Commercial Gym, vị trí cần được chọn cẩn thận hơn nhiều so với phòng Gym tư nhân hay Home Gym. Commercial Gym thường cần diện tích tối thiểu từ 100m² trở lên, nên nằm ở những địa điểm trung tâm, trong các tòa nhà cao cấp có lưu lượng dân cư đông đúc và không bị che khuất.

Tuy nhiên, những vị trí này thường có chi phí cao và rất khó để tìm được địa điểm đáp ứng tất cả các yêu cầu.

Vì vậy, quá trình tìm kiếm mặt bằng phù hợp có thể tốn nhiều thời gian và làm kéo dài kế hoạch.

Vị trí của phòng Gym là yếu tố quyết định thành công, do đó bạn cần tìm một vị trí thuận lợi, gần khách hàng mục tiêu và dễ tiếp cận, đảm bảo không gian phù hợp với quy mô kế hoạch nhất.

Beast strength Việt Nam setup commercial gym
Lựa chọn mặt bằng phù hợp để tối ưu chi phí khi mở Commercial Gym

Tham khảo các mô hình mở phòng Gym khác:

Thiết kế và trang trí layout cho phòng Gym

Thiết kế và trang trí layout cho phòng Gym tạo nên một không gian thu hút, tăng hiệu quả tập luyện. Layout của phòng Gym cần tối ưu hóa diện tích sử dụng, đảm bảo không gian thoáng đãng và thoải mái.

Khu vực tập luyện cần được chia thành các khu riêng biệt như Cardio, tập tạ, máy móc và Yoga hoặc Stretching. Mỗi khu vực nên được trang bị đầy đủ thiết bị, được bố trí hợp lý để người tập dễ dàng di chuyển và sử dụng.

Lựa chọn thiết bị tập Gym chất lượng, phù hợp tài chính

Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng các loại thiết bị từ nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng và độ bền cao. Thiết bị cần đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tập luyện của hội viên từ máy chạy bộ, xe đạp tập, máy tập tạ đến các dụng cụ hỗ trợ như thảm tập, dây kháng lực.

Hãy cân nhắc kỹ về tài chính, lựa chọn thiết bị có giá cả hợp lý nhưng vẫn đảm bảo tính năng và an toàn cho người sử dụng.

Đầu tư vào thiết bị chất lượng không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm tập luyện của khách hàng mà còn giảm thiểu chi phí bảo trì và thay thế trong tương lai. Hãy cân đối thật kỹ yếu tố này.

Beast strength Việt Nam setup commercial gym
Tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn trang thiết bị phù hợp cho phòng Gym thương mại

Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự 

Yếu tố con người cũng khá quan trọng trong việc duy trì hoạt động của một phòng Gym thương mại. Việc tìm kiếm và tuyển dụng huấn luyện viên (HLV), huấn luyện viên cá nhân (PT) có kinh nghiệm, chứng chỉ; đào tạo đội ngũ nhân viên quản lý, lễ tân có trách nhiệm, nhiệt tình sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. 

Đội ngũ nhân viên chính là cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp, do đó quá trình chọn lọc và tuyển dụng cần được chú trọng để đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng, giúp tối ưu quá trình vận hành mô hình kinh doanh.

Một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm sẽ góp phần mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ đó nâng cao độ uy tín của phòng Gym.

Beast strength Việt Nam setup commercial gym
Tuyển dụng và đào tạo nhân sự cho phòng Gym Commercial

Xây dựng chương trình Marketing, Quảng cáo

Marketing, Quảng cáo là một phần không thể thiếu trong kế hoạch xây dựng và phát triển Commercial Gym – Phòng Gym thương mại. Một số kênh quảng cáo khá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như tờ rơi, biển quảng cáo, báo chí như mạng xã hội, Email Marketing và quảng cáo trực tuyến. Xây dựng một chương trình Marketing mạnh mẽ sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu.

Xây dựng cộng đồng và chăm sóc khách hàng thân thiết

Để thu hút hội viên mới, hãy tạo ra các gói ưu đãi khuyến mãi ban đầu như giảm giá cho thành viên đăng ký sớm, gói tập thử miễn phí hoặc tặng kèm các dịch vụ bổ sung.

Với những khách hàng thân thiết, bạn cũng nên có những chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm giữ chân khách hàng. Nhờ đó, bạn có thể xây dựng được cộng đồng những người yêu thích việc tập luyện thể hình. 

Beast strength Việt Nam setup commercial gym
Tạo sự liên kết với khách hàng bằng cách tạo ra cộng đồng tập luyện

Khai trương và vận hành kinh doanh phòng Gym

Khai trương và vận hành kinh doanh phòng Gym là bước cuối cùng để hiện thực hóa kế hoạch kinh doanh của bạn. Để tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút khách hàng, hãy tổ chức một buổi khai trương hoành tráng với các hoạt động hấp dẫn như biểu diễn, quà tặng, các chương trình khuyến mãi đặc biệt,…

Sau khai trương, việc vận hành phòng Gym đòi hỏi sự quản lý chặt chẽ và chuyên nghiệp. Đảm bảo rằng tất cả các thiết bị luôn trong tình trạng tốt, nhân viên được đào tạo bài bản và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Đồng thời, bạn cần duy trì chất lượng dịch vụ, liên tục cải tiến và lắng nghe phản hồi từ khách hàng để tăng độ uy tín phòng Gym của mình. 

Commercial Gym đang là một hình thức kinh doanh tiềm năng, đúng với thị hiếu hiện nay. Mong rằng những kinh nghiệm mở Commercial Gym mà Beast Việt Nam chia trẻ trên đây hữu ích, giúp bạn giải đáp thắc mắc về mô hình kinh doanh này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *